Việc xây dựng và phát triển hình ảnh doanh nghiệp là mong mỏi của tất cả các đơn vị. Mỗi ngày có hàng ngàn doanh nghiệp lớn nhỏ tạo dựng thương hiệu mới hoặc thay đổi hình ảnh thương hiệu cũ.

 

Nếu doanh nghiệp của bạn đang xây dựng hình ảnh bằng cách đầu tư vô bổ vào những quảng cáo hú họa thì hãy dừng ngay lại. Thay vào đó hãy tiến hành quảng bá thương hiệu bằng một kế hoạch cụ thể.

 

Về cơ bản có 3 bước để tạo dựng thương hiệu thành công:

 

1 Xây dựng đặc điểm khác biệt để nhận diện thương hiệu

 

Thương hiệu được tạo dựng khi khách hàng tin vào lời hứa của doanh nghiệp, khi mà họ đã được kiểm chứng bằng những trải nghiệm trong thực tế.

 

Tuy nhiên khi khách hàng đã tin tưởng thì doanh nghiệp phải khiến họ nhớ đến mình nhanh nhất có thể.

 

Thật khó để khiến người dùng nhớ đến bạn bằng một cái tên dài dằng dặc, thay vào đó doanh nghiệp của bạn phải có bộ nhận diện thương hiệu.

 

Bộ nhận diện thương hiệu phải được thể hiện trực quan trong quảng cáo, bao bì sản phẩm với những sự khác biệt về: Hình ảnh, bố cục, màu sắc, phông chữ…

 

Trong trường hợp doanh nghiệp của bạn đã có bộ nhận diên thương hiệu thì phải đảm tính nhất quán. Để đạt được sự nhất quán này thì bạn phải làm tất cả công việc theo một chiến lược xuyên suốt.

 

Chẳng hạn doanh nghiệp của bạn đang có ý định đặt hàng  Kệ chức danh mica giá rẻ để sử dụng nội bộ thì cũng lưu ý việc in logo, thông điệp của công ty lên sản phẩm.

 

Nhận diện thương hiệu qua kệ chức danh

2 Lựa chọn công cụ quảng bá và xác định mục đích cụ thể

 

Đừng đổ tiền vào quá nhiều công cụ hãy cẩn trọng xem xét đấu là công cụ phù hợp và mục đích để làm gì.

 

Có nhiều loại công cụ như bao bì sản phẩm, tờ rơi, catalog, băng rôn…Mỗi loại sẽ có mục đích khác nhau. Chẳng hạn để tăng mức độ nhận thức, giáo dục hay thúc đẩy quyết định của khách hàng.

 

Menu mica cũng góp phần tăng nhận thức của khách hàng

Từ đó doanh nghiệp phải xác định phản ứng và hành động mong muốn là gì? Lưu lại ký ức, thay đổi suy nghĩ hay trực tiếp hành động.

 

3 Kiên trì nâng cao khả năng nhận diện

 

Tạo dựng thương hiệu doanh nghiệp không phải là việc làm trong một sớm một chiều mà cần có thời gian theo một quá trình cụ thể.

 

Bạn phải làm một chiến dịch dài , theo từng thời điểm mà lựa chọn hành động phù hợp. Đó có thể là các chương trình giảm giá hay tổ chức tiệc tri ân, sản phẩm đính kèm hoặc quà tặng khách hàng những dịp đặc biệt.

 

Có lẻ đây là một trong những bí quyết xây dựng thương hiệu mà các doanh nghiệp Việt Nam thường lãng quên. Bởi một số quan điểm là xây dựng thương hiệu phải gứn với tiết kiệm mọi chi phí nhằm gia tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp.

 

Xem thêm: Tiêu chí lựa chọn kệ chức danh mica hoàn hảo

 

Ngay cả hòm phiếu cũng cần xuất hiện hình ảnh doanh nghiệp

Thế nhưng hãy nhớ xây dựng thương hiệu là một quá trình liên tục và không có điểm kết thúc. Nhất là khi doanh nghiệp còn non yếu việc kiên trì xây dựng hình ảnh lại càng trở nên quan trọng.

 

Ví dụ doanh nghiệp có thể tiến hành đặt hàng Móc khóa mica giá rẻ có in logo để làm quà tặng cho khách hàng thân thiết. Việc này tuy nhỏ nhưng góp phần lưu lại hình ảnh vào ký ức người dùng.

 

Dù doanh nghiệp của bạn đang ở giai đoạn nào của việc xây dựng thương hiệu thì 3 bước trên cũng là điểm mấu chốt để phát triển thương hiệu thành công.

 

Nếu bạn có nhu cầu làm quà tặng khách hàng hay biểu trưng, kệ chức danh, menu mica… có thể liên hệ với chúng tôi để nhận sự tư vấn trực tiếp.

 

Công ty TNHH Mica Việt Nam - Micomax

 

Trụ sở: Số 29, Ngõ 1295, Đường Giải Phóng, Quận Hoàng Mai, Hà Nội

 

Điện thoại:  0904.893.606

 

Skyper: micomax03

 

Zalo: 0163.653.7777

 

Facebook: /TienSonMV

 

Website: micavietnam.vn

 

Email: Sales03@micomax.com.vn

Chúc các bạn hài lòng với sản phẩm của Micomax!